Ăn chay, phương pháp ăn tốt cho trí não

ăn chay

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn chay trường thường có khả năng tư duy và làm việc tốt hơn những người ăn thịt. Ăn Chay tốt cho trí não và giúp cuộc sống vui vẻ.

ăn chay tốt cho trí não

Ăn chay có liên quan tới chỉ số IQ.

Bạn có nhớ trái táo rơi trúng đầu và một người tìm ra luật hấp dẫn không? Luật vạn vật hấp dẫn đó khiến chúng ta đứng được trên mặt đất. Người tìm ra nó, ông tổ vật lý học, Isaac Newton ở nước Anh xa xôi là người thuần chay

Nghiên cứu khoa học lấy dẫn chứng các nhà khoa học, triết học, nhà phát minh như Albert Einstein, Plato, Aristotle, Socrates, Khổng Tử, Isaac Newton,và Thomas Edison đều là những người ăn chay. Tất cả những người này có điểm chung, họ là những thiên tài và tất cả họ đều ăn chay.

Điều này là nguyên nhân khiến các nhà nghiên cứu cố gắng tìm ra nguyên nhân về mối quan hệ giữa sự thông minh và xu hướng tiêu thụ thực phẩm không phải là thịt

“Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em ăn chay phát triển về chiều cao hơn và có chỉ số IQ cao hơn so với bạn học, và chúng ít có nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường. về lâu dài”. People for Ethical Treatment of Animals (PETA), một tổ chức vận động cho quyền động vật khẳng định.

Thêm một nghiên cứu đặc biệt xuất bản trên tờ tạp chí British Medical Journal công bố kết quả các nhà khoa học đo chỉ số IQ của một số người ở độ 10 tuổi và sau đó theo dõi sự phát triển của họ cho đến năm 30 tuổi. Dữ liệu hiện tại cho thấy rằng những người trở thành người ăn chay khi còn nhỏ có chỉ số IQ cao hơn 5 điểm so với người trưởng thành không ăn chay.

Điều này, theo các nhà nghiên cứu, là do chế độ ăn nhiều rau quả có thể giúp não trong việc tận dụng các lợi ích sức khỏe khác để cải thiện trí thông minh. Thực tế cũng cho thấy những người thông minh hơn có xu hướng cân nhắc các yếu tố đạo đức, chẳng hạn như quyền lợi của động vật, cũng như lợi ích của sức khỏe từ việc ăn nhiều rau quả.

Việc ăn chay không chỉ mang lại tác dụng tốt cho trí não giúp cải thiện trí thông minh, một người ăn chay sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái trong cuộc sống. Bởi việc ăn chay giúp họ tránh được việc sát sinh, thịt động vật chứa nhiều chất kích thích khiến cho chúng ta dễ kích động hơn. Những thực phẩm từ thực vật thường có tâm tính hiền hòa giúp mang lại cảm giác thanh bình và an nhiên. Cuộc sống con người cũng từ đó mà trở nên vui vẻ và tuyệt vời hơn.

Thu Ngân – (Theo Shine)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *