Mua thực phẩm chay ở đâu?

mua thực phẩm chay ở đâu

Mua thực phẩm chay ở đâu, tiện lợi, an toàn và nhanh chóng…là điều mà không ít người quan tâm trong cuộc sống khá bận rộn này.

Được bán khá nhiều trên thị trường thực phẩm chay được sử dụng khá nhiều trong các ngày rằm, lễ lớn… không chỉ dành cho những người ăn chay trường, thực phẩm chay được khá nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi nhưng không kém phần dinh dưỡng mà nó mang lại.

Việc chọn lựa thực phẩm chay an toàn rất quan trọng và là sự ưu tiên của các bà nội trợ, nguồn thực phẩm tươi ngon giúp cho bữa ăn trở nên chất lượng và dinh dưỡng. Trên thị trường hiện tại có khá nhiều loại thực phẩm chay được bày bán, ở các chợ, siêu thị, cửa hàng…từ những sản phẩm có thương hiệu cho đến những sản phẩm đơn giản không có nguồn gốc.

Vậy làm thế nào để mua thực phẩm chay tốt nhất

  • Mua sản phẩm chay có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng:

Với các loại thực phẩm chay khô hoặc chế biến ăn liền bạn nên tìm những thương hiệu có uy tín lâu năm, đặc biệt có giấy chứng nhận đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần chọn loại có ghi hạn sử dụng rõ ràng, xem kỹ nhãn mác, xuất xứ cũng như thành phần và cách chế biến, không vì giá rẻ mà mua những sản phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc. Nếu tự chế biến món chay thì nên mua nguyên liệu tươi sống, tại các siêu thị, cửa hàng có chứng nhận Vietgap.

  • Lưu ý tới các chất phụ gia:

Để món chay có hương vị hấp dẫn, phong phú hơn các nhà sản xuất thường cho thêm chất phụ gia vào sản phẩm. Tuy nhiên, không phải loại phụ gia nào cũng có thể sử dụng được và đạt chất lượng như nhau. Bạn nên lưu ý những loại phụ gia nào được Bộ y tế cho phép sử dụng trong thực phẩm. Chọn những chất phụ gia được sản xuất bởi những thương hiệu chất lượng. Ngoài ra khi mua cần chú ý đến màu sắc của sản phẩm để tránh mua phải thực phẩm bị mốc, ôi thiu.

  • Kết hợp các loại thực phẩm để đảm bảo chất dinh dưỡng

Một bữa ăn chay khoa học, ngoài việc chọn mua những loại thực phẩm tươi ngon, có chất lượng, còn cần phải biết chọn mua thức ăn sao cho đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất chính gồm chất đạm, bột, đường và chất béo. Do đó, bạn cần biết phối hợp nhiều loại thực phẩm chay với nhau trong mỗi khẩu phần ăn. Ví dụ khi làm món xào nên kết hợp với các loại nấm, đậu phụ, rau quả xanh ngon… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày nên ăn trên 20 loại thực phẩm chay sẽ đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Vậy mua thực phẩm chay ở đâu ?

Bạn có thể mua tại siêu thị tuy nhiên những mặt hàng trong siêu thị không nhiều như trong các cửa hàng chuyên bán đồ chay. Bạn có thể tìm đến các của hàng bán thực phẩm chay để mua cho mình sản phẩm tốt nhất.

Nếu không có thời gian và muốn tiết kiệm thời gian cho mình bạn cũng có thể tham khảo mua thực phẩm chay ở cửa hàng Chay Ngon Sạch. Tại đây, chúng tôi có khá nhiều sản phẩm chay khô và đông lạnh để bạn có thể lựa chọn, đặc biệt shop giao hàng tận nhà cho khách hàng mua thực phẩm chay tại Tp HCM và Bình Dương.

Mua thực phẩm chay tại Tp HCM

(Nguồn;phunuvietnam.vn)

2 thoughts on “Mua thực phẩm chay ở đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *