Ý Nghĩa Của Ăn Chay

ăn chay

 

 

Theo một cách dễ hiểu nhất ăn chay là một chế độ ăn uống chỉ sử dụng các nguyên liệu nguồn gốc thực vật và hoản toàn không dùng các sản phẩm từ thịt, Ăn chay hiện nay đang được rất nhiều người ủng hộ vì lợi ích mà nó mang lại cho sực khỏe và môi trường sống. Vậy ăn chay có ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta?

1/ Cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể

Nhiểu người cho rằng ăn thị cà sẽ cung cấp chất đạm cần thiết cho cơ thể tuy nhiên ăn chay thì không. Nhưng thực tế chứng minh rắng những người ăn chay hoàn toàn có thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng này thông qua việc sử dụng các loại ngũ cốc và rau đậu.

Ví dụ  Hàm lượng đạm trong đậu đen : 24.2g, đậu Hà Lan l: 22.2g, đậu xanh: 23.4g, đậu phộng: 27.5g  trong khi các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật là: thịt bò: 21g, thịt gà ta: 20.3g, thịt heo lạc: 19g, thịt vịt: 17.3g

2/ Giảm thiểu bệnh ung thư và tim mạch

Người ăn chay ít mắc bệnh ung thư và tim mạch hơn người ăn mặn. Các nghiên cứu đã cho thấy, thức ăn chay chứa nhiều chất xơ và ít acid béo hòa tan. Chất xơ làm giảm sự biến đổi acid mật sơ cấp thành thứ cấp – chất đã được chứng minh là gây ung thư đại tràng. Còn acid béo hòa tan và sterol nếu có nhiều trong phân sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng. Thức ăn chay còn chứa nhiều chất có thể ngừa ung thư như các chất chống ôxy hóa và một số hóa chất thực vật.

3/ Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng, rau luôn luôn rẻ hơn thịt, hải sản, tiền mua 1 kg thịt có thể mua được nhiều kg rau, củ, quả. Đặc biệt hơn chúng khá là đa dạng bạn có thể dễ dàng thay đổi thực đơn của mình mỗi ngày .Nếu bạn ăn chay trong thời gian dài thậm chí là ăn  chay trường thì với mức chi phí cho ăn uống có thể giảm được 1/3 so với chi phi ăn uống trước đó.

4/ Ăn chay giúp tâm trí thoải mái nhẹ nhàng

Do thịt và máu động vật có chứa nhiều chất kích thích hơn các loại rau củ, thảo mộc nên khi chúng ta ăn vào sẽ khiến cho tâm tình dễ bị kích động. Ngược lại ăn chay hoàn toàn có thể giúp tính khí chúng ta hiền lành hơn, tâm hồn vui vẻ và thoải mái hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *